เศร้าต่อเนื่อง! guncharlie ปล่อย “ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา” ตอกย้ำความรู้สึกของมนุษย์แฟนเก่า

หลังจากซิงเกิล “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา” กระแสดีเกินคาด ทะยานคลื่นชาร์ทเพลงต่างๆ ทั้งมิวสิคสตรีมมิ่งที่ขึ้นสูงถึงอันดับ 1 ทั้ง Apple Music และ Spotify และไต่ชาร์ทคลื่นวิทยุทั่วประเทศไทยนั้น รวมถึงยอดวิวมิวสิควิดีโอในยูทูบ ที่ทะลุ 20ล้านวิวไปแล้วนั้น ล่าสุด หนุ่มกัน เสฐพงษ์ เอวสุข หรือ กันชาร์ลี (guncharlie) ได้ปล่อยซิงเกิลลำดับที่ 8 กับค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) เป็นที่เรียบร้อยชื่อ “ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา” ที่หยิบเอาไอเดียจากคอมเมนท์ในโลกโซเชียล มาแสดงความเห็นกับเพลง “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา”

โดยที่มาของ “ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา” กันชาร์ลีได้เล่าไว้ว่า “เกิดจากประโยคคำถาม ถ้าวันนึงคิดถึงเธอขึ้นมา จะยังทักไปหาเหมือนเดิมได้อยู่มั้ย? ผมได้ไอเดียเพลงนี้มาจาก ตอนที่นั่งอ่านคอมเมนท์ในเพลงที่ผ่านมาของผม “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา” มีหลายคนที่ต้องการส่งเพลงของผมไปให้คนรักเก่าฟัง แต่สุดท้ายก็ไม่กล้าส่งไป บ้างก็ว่า ไม่อยากทำตัวน่ารำคาญ บ้างก็ว่าคนคนนั้นเขามีคนใหม่ไปแล้ว บ้างก็เป็นความกลัวในใจถึงคำตอบที่จะได้รับกลับมา ผมจึงเขียนเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนความรู้สึกเหล่านั้น ถ้าวันนึงมีใครคิดถึงคนคนนึงแล้วทนไม่ไหว อยากให้ได้ใช้เพลงนี้เป็นตัวเเทนความรู้สึกส่งไปหาเขาได้ ส่วนของการทำงานเพลงนี้ ผมได้ เรียบเรียง / เนื้อร้อง / ทำนอง ทุกอย่างเองเหมือนเดิม และก็ได้ พี่ทิ้ว จากวง YEW มาเสริมในพาร์ทดนตรี (เช่นเดียวกับ “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา”) ถ้าเกิดใครชอบ เพลงเผื่อวันไหนเธอจะกลับมา ผมคิดว่าเพลงนี้ถือเป็นเพลงภาคต่อของเพลงนั้นเลยครับ

ในเรื่องมิวสิควิดีโอ (MV) “ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา” ความพิเศษก็คือ จะเป็นเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา” หรือก็คืออยู่ในจักรวาลเดียวเลย พระเอกเเละนางเอกเป็นคนเดียวกัน ถ้าใครอยากรู้ว่าทำไมสองคนนี้ถึงเลิกกัน ต้องมาดูใน MV เพลงนี้ครับ ซึ่งในอนาคตมีเเพลนว่าจะขยายจักรวาลนี้ต่อไปอีก ฝากติดตามต่อไปในเพลงหน้านะครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า