‘ทฤษฎี 11 เดือน’ ซิงเกิลใหม่จาก ‘บูม สหรัฐ’ ที่ขอโชว์สกิลแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง มาพิสูจน์กันว่า การลืมใครสักคนใช้เวลา 11 เดือนจริงหรือ ?

ก้าวไปอีกขั้นในฐานะศิลปิน สำหรับหนุ่มเสียงดี บูม-สหรัฐ เทียมปาน กับซิงเกิลใหม่ล่าสุด “ทฤษฎี11 เดือน” ที่เจ้าตัวได้โชว์สกิลแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง ถ่ายทอดประสบการณ์ การลืมใครสักคนของเด็กหนุ่มวัย20 ปี ที่ตั้งคำถามกับงานวิจัยที่ได้ยินมาจากรุ่นพี่ ว่าการจะลืมใครสักคน ต้องใช้เวลาเฉลี่ย11เดือน จริงหรือ? ซึ่งแนวดนตรี จะแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ที่บูมเคยร้องมา และค่อนข้างร้องยาก จึงเป็นความท้าทายในตัวของเขาเอง แถมงานนี้ยังได้ นาว วง Mirr (วิชชานนท์ ว่องวีรชัยเดชา) ศิลปินที่บูมชื่นชอบมารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ ช่วยสร้างคาแรกเตอร์และบรรยากาศเพลงนี้ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ซึ่ง “บูม-สหรัฐ” ได้เผยความรู้สึกว่า ที่มาที่ไปของการเขียนเพลง “ทฤษฎี 11 เดือน” เริ่มมาจากผมสงสัยว่าคนเราจะใช้เวลาเท่าไหร่ในการลืมใครสักคน เลยไปถามพี่ที่สนิทคนนึง เขาบอกว่า จากงานวิจัยที่เคยอ่านมา เขาบอกว่าเฉลี่ยอยู่ที่ 11 เดือน จริงหรือ? หรือว่าแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน? ผมเลยหยิบเรื่องนี้มาเขียนเป็นเนื้อเพลงครับ ค่อยๆ คิดเมโลดี้กับเนื้อเพลง ระหว่างที่นั่งรอคุณแม่พบคุณหมอที่โรงพยาบาลครับ แล้วมีโอกาสได้เจอพี่กั้ง (กรณ์ ศิริสรณ์) ผู้บริหาร One Music เขาก็ถามว่ามีเพลงที่แต่งๆ ไว้ไหม ผมก็เลยเปิดเพลงนี้ให้เขาฟังครับ และนำเพลงนี้ไปพรีเซนต์ให้พี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ฟัง แล้วพี่เขาก็บอกว่าดีนะครับ (ยิ้ม) ผมดีใจมากครับ เขาบอกว่าดนตรีมันมีความใหม่ และตัวเรื่องราวของเพลงมันน่าสนใจ พี่บอยให้คำแนะนำและปรับเนื้อเพลงนิดหน่อยทำให้คนเข้าใจง่ายขึ้นครับ ตอนอัดเพลงเรียกว่าใช้เวลา 3 ชั่วโมงเต็มได้คุ้มที่สุด เพราะเพลงมันค่อนข้างร้องลำบาก วิธีการร้องค่อนข้างแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ของผมมาก เพราะโน้ตเพลงมีอาการไบโพลาร์ เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง มันสูงมากครับ เวลาร้องจะทำให้เหนื่อยมากครับ ส่วนตอนถ่ายทำ MV สนุกมากๆ ครับ ยกกองไปถ่ายทำกันที่เขาเต่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทะเลสวยมากๆ แต่สิ่งที่ยากคือการทำอารมณ์ และต้องทำสมาธิพอสมควรเลย เพราะนักท่องเที่ยวข้างล่างเขาไม่รู้ว่ามีกองถ่ายทำMV เขาก็อาจจะเห็นผมยืนตะโกนอยู่ตรงภูเขา แอบเขินอยู่ครับ (ยิ้ม) อยากให้ทุกคนฟังเพลง และดูMVกันเยอะๆ นะครับ เป็นอีกเพลงที่ตั้งใจมากๆ ถ้าฟังแล้วฝากแชร์ความรู้สึกกันด้วยนะครับ ผมอยากรู้ว่าทุกคนใช้เวลานานไหมในการลืมใครสักคน หวังว่าทุกคนจะชอบกันครับ” 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า