ที่เที่ยวน้ำตกในชลบุรี ผ่อนคลายสุดชิล ใกล้ชิดธรรมชาติ

น้ำตกในชลบุรี เอาไว้จัดทริปเที่ยวจุ่มน้ำชิล ๆ และไปถ่ายรูปสวย ๆ บอกเลยว่าชลบุรีไม่ได้มีดีแค่ที่เที่ยวแลนด์มาร์กเด็ดอย่างที่เรารู้จักกัน

จังหวัดชลบุรี ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย ๆ แต่ยังมีน้ำตกซ่อนตัวอยู่ในป่าเขาลำเนาไพรให้เราได้ไปสัมผัสความสดชื่นอีกด้วย ถ้าใครเบื่อบรรยากาศชายหาดแล้ว ลองมาเที่ยวน้ำตกในชลบุรีกันดู รับรองว่าจะได้สัมผัสอีกหนึ่งประสบการณ์ที่แปลกใหม่อย่างแน่นอน

น้ำตกในชลบุรี

1. น้ำตกชันตาเถร

          น้ำตกชันตาเถร อยู่ในความดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ เป็นน้ำตกที่ไม่มีผาชัน ไม่มีแอ่งน้ำลึก จึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่อยากจะลงเล่นน้ำ นั่งแช่น้ำเพลิน ๆ ทั้งยังมีชั้นหินสลับยาวคดเข้าไปในป่า มีทางเลาะข้างน้ำตก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำทางให้ใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินได้ง่ายมากขึ้น จริง ๆ แล้วน้ำตกไม่ได้มีทั้งปี จะมีเยอะคือช่วงหน้าฝน สามารถเล่นได้สนุกแม้ไม่มีแอ่งน้ำลึก แต่หน้าแล้งจะไม่มีน้ำพอแช่ตัว มีศูนย์อาหารสวัสดิการภายในน้ำตกและมีเก้าอี้นั่งมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเก้าอี้ผ้าใบ-เสื่อให้เช่า เรียกว่าสะดวกสบายพอตัวเลยทีเดียว

น้ำตกชันตาเถร ชุลบรี

2. น้ำตกอ่างผักหนาม

          น้ำตกลับ ๆ ในอำเภอบ่อทอง โดยทางเข้าต้องผ่านสำนักสงฆ์ ระยะทางไม่ไกล สองข้างทางยังเป็นป่า น้ำตกจะมีปีละหนึ่งครั้งในช่วงฤดูฝน เสน่ห์ของน้ำตกแห่งนี้นั่นคือความเป็นธรรมชาติและความเงียบสงบ แนะนำว่าให้มาเที่ยวช่วงวันธรรมดา เพราะหากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ทั้งนี้ ควรลงจากน้ำตกก่อนเวลา 16.00 น. เพราะอาจจะเจอช้างป่าและเกิดอันตรายได้ ที่สำคัญอย่าลืมรักษาความสะอาด อย่าทิ้งขยะเรี่ยราด เพื่อรักษาที่เที่ยวน้ำตกแบบนี้ให้มีเที่ยวตลอดไปน้ำตกอ่างผักหนาม

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ชลบุรี รักนะน้ำตกอ่างผักหนาม

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ชลบุรี รักนะ

  • ที่อยู่ : ซอยเปรมใจราษฎร์ ตำบลพลวงทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี

3. น้ำตกอ่างช้างน้ำ

          หนึ่งในน้ำตกของจังหวัดชลบุรี ขนาดเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก เป็นน้ำตกที่อาศัยน้ำฝน ไม่ใช่น้ำตกจากตาน้ำ จึงทำให้มีน้ำไม่ค่อยเยอะ ถ้าให้ดีแนะนำให้ไปเที่ยวหลังจากวันที่ฝนตกหนัก จะพอมีน้ำให้เล่นได้บ้าง แต่ถ้าอยากจะสัมผัสกับธรรมชาติอีกหน่อยก็ต้องเดินขึ้นเขาไปชมน้ำตก น้ำจะใสขึ้น ให้ความเป็นน้ำตกในป่าจริง ๆ มีเจ้าหน้าที่คอยทำหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยว มีเก็บค่าเข้าทั้งคนและรถนิดหน่อย และมีที่จอดรถและร้านอาหารให้บริการอยู่บ้าง เอาไว้มานั่งแช่น้ำเย็น ๆ ทิ้งความวุ่นวายแล้วมาผ่อนคลายกับธรรมชาติก็ฟินไม่น้อยเลย

น้ำตกอ่างช้างน้ำ วิวน้ำตก
น้ำตกอ่างช้างน้ำ
  • ที่อยู่ : ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

4. น้ำตกโกรกหมาตาย

          น้ำตกเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวในซอกเขากลางป่าเบญจพรรณ มีอีกชื่อเรียกว่า น้ำตกเขาไผ่ มีต้นกำเนิดแหล่งน้ำอยู่ในพื้นที่ 2 ตำบล ประกอบด้วยพื้นที่ตำบลโป่งและตำบลห้วยใหญ่ สายธารน้ำตกจะมีให้เห็นเฉพาะในช่วงที่เป็นฤดูฝนเท่านั้น ด้วยความที่ตัวน้ำตกอยู่ค่อนข้างลึก จึงได้รับความสนใจจากเหล่านักกิจกรรมแอดเวนเจอร์ เพราะการจะเข้าไปถึงตัวน้ำตกนั้นทางค่อนข้างวิบากพอสมควร โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวแนวมอเตอร์ไซค์วิบาก หรือจักรยานเสือภูเขา หรือแม้แต่บรรดารถออฟโรด สำหรับรถเก๋งไม่แนะนำ ทั้งนี้ ใครจะมาเช็กอินควรสอบถามเส้นทางจากผู้รู้เสียก่อน เพราะถ้าขับมาตาม GPS ก็อาจจะหลงเอาได้

  • ที่อยู่ : อยู่ในพื้นที่ตำบลโป่ง และตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

แนะนำก่อนเที่ยวน้ำตกในชลบุรี

          แม้ว่าน้ำตกในชลบุรีจะมีไม่เยอะมาก แต่ก่อนจะไปเที่ยวก็ควรศึกษาข้อมูลบางอย่างเพื่อให้การเที่ยวน้ำตกสนุกและราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น

  • ช่วงเวลาที่เหมาะสม : ช่วงฤดูฝนจะเป็นช่วงที่น้ำตกมีน้ำมากที่สุด แต่ก็อาจจะมีน้ำป่าไหลหลากได้ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนไปเที่ยว
  • สิ่งที่ควรเตรียมไป : เสื้อผ้าที่สบาย รองเท้าที่เหมาะสำหรับเดินป่า พกยากันยุง หมวกกันแดด ครีมกันแดด น้ำดื่ม และอาหาร
  • ความปลอดภัย : ควรเดินตามเส้นทางที่กำหนดไว้และระมัดระวังในการเดินป่า โดยเฉพาะบริเวณที่ลื่น

          น้ำตกในจังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากแห่งหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ชอบผจญภัยและอยากสัมผัสธรรมชาติ หากมีโอกาสลองมาเที่ยวกันดู ^ ^หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า